Tips for life, tips for tech

Càng dấn vào cuộc sống sẽ thấy cuộc sống phức tạp, đó là nói chung, dấn vào thứ gì sẽ thấy thứ đó phức tạp, nhưng nói có lẽ bạn sẽ không tin, là càng phức tạp bao nhiêu, thì những gì nó đem lại khi ta đã vượt qua càng đem lại niềm vui to lớn bấy nhiêu.

Chuyện là việc quan niệm thế nào cũng là cực kì phức tạp, vì nó cũng là một phần của cuộc sống mà, cái quan niệm ấy. Blog thật là hay, tôi có thể express suy nghĩ một cách vô cùng chủ quan và cực đoan mà không sợ người khác quá soi mói, ghét thì tôi xóa comm, thế là xong, như vậy, khi đó, vô hình dung ta sẽ xóa luôn một cái gì đó khỏi đầu .

Sống cho khôn ngoan không phải là khó, mà cũng chả ai dám bảo là dễ, sống để lấy lòng mọi người như Đắc Nhân Tâm? Sống xung đột để dựng nên một con người cá tính? Chẳng có gì tối ưu hết, cũng chỉ là một cách biểu hiện thôi, tốt nhất là đi lối đi riêng, đừng dẫm ‘nước’ của người khác.

Nhưng sống khôn ngoan thì phải biết chọn việc có ích mà làm, không bao đồng và trở nên quá ngu ngốc với những lí luận ngu si và cuồng vọng, người ta bảo thất bại mà đứng lên khắc phục là rất tốt, còn nếu leo lên rồi lại lọt xuống hố mới mà cũ, nghĩa là hố mới nhưng bản chất là như cũ, thì cũng chả được advance gì là bao, nếu không muốn được ịn một mark “ngu” khi bị cấp trên xét xử. Trong mọi tình huống nên bình tĩnh với nhau, con người sống với nhau bằng tình cảm và sự tôn trọng, nhưng con người cũng đến là hay ở chỗ khích bác nhau và khía nhau, thứ mà bản thân tôi đây cũng rất thích, bị chửi hoài nhưng vẫn chưa bỏ dứt.

Một điểm nữa là phải nhìn lại những sai lầm của mình, nếu ngu ngốc đến mức mà không biết được sai lầm của mình thì quá tệ rồi, nếu thấy rồi mà nắm lại vào lưỡi dao cho máu tóe đầy tay thì lại là một cái sự ngu ngốc cấp cao hơn. Những thành tựu mình đạt được chẳng là gì, và chỉ đem lại niềm vui mấy chốc, con người thì liên tục tạo ra sai lầm và rồi khắc phục lỗi sai, cứ thế mà phát triển lên, đầu thông minh hơn tiến bộ hơn thì sẽ ra những lỗi cao cấp hơn, cứ thế tạo bậc thang cho chính mình mà leo lên một cách từ từ .

Một việc nữa tôi muốn tự nhắc bản thân là nói ít thôi, tôi đã nói quá nhiều mà làm được thì ít, đúng là càng học thì càng thấy mình ngu, ngu lắm luôn kìa, may mà tôi còn nhận ra, tôi ạ.

Comments on: "Sống khôn ngoan" (2)

  1. Đúng rùi, lý thuyết là thế nhưng sống được như thế thì thành thánh mất rùi😀
    Con người vừa ngu mà cũng vừa khôn ngoan nữa, có khi mình tự thấy mình ngu nhưng lun tự tìm những lý lẽ riêng để biện minh cho sự ngu đó của mình, nhằm đạt đến được mục tiêu nào đó.
    Nói chung cứ tự nhủ là đừng ngu wá thui :))

  2. linkgreencold said:

    Ừa, không sai, nhưng nếu lại dùng lý lẽ để biện minh thì thấy nhục nhục sao á :))

Reply in English

Tag Cloud

