Tips for life, tips for tech

Tôi vẫn học

Tôi luôn là nô lệ của chủ nghĩa Sáng tạo, nghĩa là tôi không muốn những gì thuộc về lề lối hoặc lập đi lập lại, tôi không muốn đi trên những con đường mà người khác đã đi, tôi không muốn dẫm lên bước chân của người khác để lại. Nghĩa là ngẫu hứng, nghĩa là khó lường.

Nhưng tôi nhận ra một điều này: trước khi muốn sáng tạo, phải nám vững nó đã: bạn muốn sáng tạo những kiểu thiết kế mới trên PS,AI, thì bạn phải sành về cách sử dụng PS và AI, bạn phải sành về art, để sáng tạo một cách giải mới trong hình học, bạn phải thông thạo và nhớ tốt và nhanh các định lý về đường trung bình, các điểm đồng quy và các tỉ lệ trong tam giác, chính nhờ những thứ đã thông thạo đó, nghĩa là ta đã có skill, rồi từ skill đó ta mới có thể hiện thực hóa các ý tưởng, rõ ràng ý tưởng là rất tốt, nhưng thường người ta chỉ chấp nhận những hiện thực, nghĩa là những ý tưởng đã được đưa ra ứng dụng và thành công, chứ không phải chỉ nằm trên giấy bút hoặc trong đầu, bạn có thốt lên: ối, cái đó tôi nghĩ ra lâu lắm rồi, có gì mới đâu. Nhưng chẳng ai để ý, bở họ đang trầm trồ trước ý tưởng đã được hiện thực hóa của người khác, mặc dù người khác đó có tiếp cận được ý tưởng đó sau bạn một ngày, thậm chí một năm đi nữa. Nung nấu chưa đủ, phải hiện thực, muốn hiện thực, phải có kỹ năng, muốn có kỹ năng, phải thực tập hàng ngày, muốn có cái để thực tập, phải có lý thuyết, và muốn có lý thuyết, phải học.

Tôi đang, và sẽ học rất nhiều. Cố lên nào!

Reply in English

Tag Cloud

